Ngày nay, không ai có thể phủ nhận được mức độ quan trọng của chiếc vương quốc kệ tivi cổ điển. Chúng không chỉ là vật dụng kê đựng tivi mà còn là món đồ nội thất trang trí mang nhiều tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên để chúng luôn sáng bóng bền đẹp như mới, đòi hỏi người sử dụng phải biết giữ gìn vệ sinh đúng cách.
Bài viết này, Vương quốc nội thất Tân Hoàng Gia sẽ chia sẻ cho các bạn cách vệ sinh kệ tivi phòng khách hiện đại tại nhà hiệu quả, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
Kệ ti vi phòng khách hiện đại ngày nay có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã, chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào chất liệu làm nên bộ kệ tivi mà bạn cần có những cách vệ sinh thích hợp cho kệ.

Đối với kệ tivi phòng khách chất liệu kính
Kệ tivi phòng khách chất liệu kính cho không gian nội thất phòng khách vẻ đẹp sang trọng, thông thoáng. Kệ tivi phòng khách bằng kính có cách vệ sinh làm sạch vô cùng đơn giản. Hàng ngày bạn có thể dùng khăn mềm khô, lau sạch bụi bẩn trên mặt kính, tuyệt đối bạn không nên dùng khăn ướt lau mặt kính, bởi khi đó mặt kính sẽ để lại những vệt khoáng, tạo cảm giác kệ tivi không được sạch.

Để kính sáng bóng hơn, cách tốt nhất là bạn sử dụng bình xịt nước rửa kính chuyên dụng, xịt một lượng vừa phải nhưng trải đều mặt kính của kệ và dùng khăn mềm lau. Chỉ sau một vài thao tác đơn giản, bạn đã lấy lại được vẻ đẹp như mới cho chiếc kệ tivi nhà mình.
Đối với kệ tivi phòng khách chất liệu gỗ
Kệ tivi phòng khách bằng gỗ được nhiều gia đình lựa chọn hơn, tuy nhiên kệ tivi chất liệu này cần phải chú ý cách vệ sinh giữ gìn hơn là kệ tivi bằng kính.
Khi bố trí chỗ đặt kệ tivi trong không gian nội thất phòng khách đẹp, bạn tránh đặt kệ ở nơi có vị trí ánh nắng tự nhiên chiếu vào, cũng không nên đặt kệ ở những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm lớn.

Cũng giống với bao món đồ nội thất khác, bạn sử dụng khăn mềm lau kệ thường xuyên, loại bỏ lớp bụi bẩn, tránh tình trạng để bụi bẩn bám thành lớp dày mới vệ sinh.
Hầu hết các mẫu kệ tivi phòng khách hiện đại chất liệu gỗ đều được phun một lớp bóng ngoài bề mặt kệ. Như vậy khi sử dụng khăn mềm ẩm lau kệ, bạn không được để lượng nước trên khăn quá nhiều, tránh tình trạng nước ngấm vào gỗ.
Ngoài ra, khi di chuyển kệ, bạn cần thật cẩn thận, nhấc bổng cả kệ lên, tránh kéo lê kệ trên mặt sàn làm hỏng chân kệ, cũng như làm giảm độ chắc chắn của tất cả các bộ phận trên kệ tivi, kéo dài tuổi thọ kệ.
Vô cùng đơn giản, chỉ với những lưu ý trên, bạn đã có thể dễ dàng vệ sinh kệ tivi phòng khách tại nhà hiệu quả, đảm bảo chúng luôn bền đẹp như mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top